Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

SẮC NẮNG MƯỜI GIỜ



Hoa sam - mười giờ

Hoa Mười Giờ gắn liền câu chuyện tình yêu của một cô gái mồ côi cha mẹ từ bé và một chàng trai con của người đàn bà góa bụa. Hàng ngày đúng 10 giờ họ hẹn gặp nhau, tung tăng  hạnh phúc bên sóng biển. Rồi một ngày cô gái tới chỗ hẹn nhưng không thấy chàng trai, cô đợi mãi, đợi mãi và gục ngã…từ đó, nơi cô đợi ngã xuống  mọc lên một loài hoa tím, đúng 10 giờ thì hoa lại nở từng cánh hoa một,  hứng lấy những hạt nắng của mặt trời để sưởi ấm cho những giọt nước mắt chất chứa trong lòng của người con gái…

Hoa mười giờ hay rau sam hoa lớn  là một loài cây thân mọng nước, nhỏ, nhiều nhánh và lớn nhanh trong họ Rau sam (Portulacaceae). Tên gọi mười giờ là do hoa của nó thường chỉ nở từ khoảng 8/9 giờ đến 10 giờ sáng trong ngày rồi lại khép lại vào buổi chiều. Là loại cây thân thảo, cao khoảng 10–15 cm. Lá hình dải hơi dẹt, dài 1,5–2 cm, mép nguyên, thân có màu hồng nhạt, lá có màu xanh nhạt.

Mười giờ trên lan can nhà

Hoa mười giờ dễ trồng, dễ sống và luôn khiến từng không gian mà nó hiện diện trở nên bừng sáng bởi sắc màu rực rỡ.  Hoa sặc sỡ, với màu sắc có thể là đỏ, cam, hồng, trắng hay vàng.

Những cánh hoa Mười Giờ mong manh, nhẹ nhàng trong nắng, gió. Với muôn màu sắc, tạo điểm nhấn cho ban công, hiên, tường nhà. Khoảng không gian nho nhỏ ở ban công nhà bạn sẽ thêm thú vị khi có những bông mười giờ khoe sắc. Lựa chọn loại hoa này, bạn sẽ không tốn nhiều thời gian chăm sóc mà vẫn có được góc ngồi hóng mát mỗi chiều tràn ngập sức sống.

Cách trồng và chăm sóc:
 Mười giờ là loài hoa chịu được nắng ẩm, dễ trồng. Bạn có thể cắt ngang thân và giâm xuống đất, chú ý tưới nước hằng ngày là sống. Khi chọn nhánh để trồng, lưu ý nên chọn nhánh ở phần dưới gốc để cây dễ bám vào đất và mọc rễ nhanh hơn. Khi mới trồng, nên đem cây vào chỗ mát. Nếu trồng ở ban công hay hiên nhà, bạn nên lấy lá che khi trời nắng cho cây sống tươi tốt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Web Analytics