Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

MÀU CỦA TÌNH YÊU



Từ xưa hoa hồng đã được người đời tôn vinh là hoàng hậu của các loài hoa bởi hương thơm dịu dàng, quyến rũ, vẻ đẹp vương giả và đầy kiêu sa. Cái tên "Rose" bắt nguồn từ tiếng Latin: "Rosa", có nghĩa là màu đỏ. Mặc dù vậy, hoa hồng rất đa dạng về màu sắc. Người La Mã tin rằng hồng trắng mọc ở bất cứ nơi nào giọt nước mắt của thần Vệ Nữ rơi xuống, khi nàng khóc vì cái chết của Adonis.

Con trai Vệ Nữ là thần Cupid, khi bị ong đốt đã bắn một mũi tên vào vườn hồng. Mũi tên nhọn trở thành những chiếc gai. Vệ Nữ vô tình dẫm chân lên một chiếc gai và giọt máu của nàng rơi xuống, nhuộm màu cho những bông hoa trong vườn. Hồng nhung bắt nguồn từ đó.

 
Cây hoa Hồng có xuất xứ từ Trung Quốc, ấn Độ, sau đó mới du nhập qua Hà Lan, Pháp, Đức, Bungari, Châu Âu. Hoa hồng du nhập vào Việt Nam từ  Châu Âu và từ Trung Quốc.

Hoa hồng ngoài biểu tư­ợng của tình yêu nồng cháy, hạnh phúc thăng hoa, lòng chung thuỷ và sự khát khao v­ươn tới cái đẹp.Còn là biểu hiện cho hòa bình, sự tươi trẻ, là hoa của tình yêu và tình hữu nghị. Chính vì thế, hoa hồng là một trong những loài hoa được ưa chuộng nhất trên thế giới. Trồng hoa hồng ngoài mục đích chính là thưởng thức vẻ đẹp, ngoài ra còn để chưng cất dầu thơm và làm thuốc chữa bệnh.

 
Hồng thuộc loại nhóm cây thân gỗ, thân bụi thấp, có nhiều cành và gai cong, có giống nhiều gai, có giống ít gai.Rễ Hồng thuộc loại rễ chùm, ăn ngang rộng, khi bộ rễ lớn phát sinh nhiều rễ phụ. Lá kép lông chim mọc cách, xung quanh lá chét có nhiều răng c­a nhỏ, tuỳ giống mà lá có màu sắc xanh đậm hay xanh nhạt, răng c­a nông hay sâu hay có hình dạng lá khác.Hoa hồng có nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau, một số giống có mùi thơm nhẹ, đài hoa có màu xanh.Quả hình trái xoan, trong chứa rất nhiều hạt, thuộc loại quả nang.







Cách trồng và chăm sóc:
- Nước tưới: Cũng như các loài các cây khác, Hồng sẽ phát triển tốt khi độ ẩm thích hợp được duy trì trong suốt thời gian sinh trưởng. Hồng rất cần nước, nhưng không chịu được úng. Nếu nước ứ đọng quá lâu sẽ sinh ra nhiều khi độc như CH4, CO2­­… làm thối rễ, không hút chất dinh dưỡng lên cây được. Không tưới nước buổi tối, nước đọng trên lá sẽ sinh ra nhiều sâu bệnh.Độ ẩm tốt nhất đối với hoa Hồng là 60% - 70%.
-Cắt tỉa:

   Tỉa Cành, Lá: Trồng hoa Hồng không phải chỉ để thưởng thức hoa đẹp không thôi, mà còn ngắm vẻ đẹp của dáng cây nữa. Vì vậy tỉa cành giúp loại bỏ những cành khô, cành cói cọc yếu ớt để tạo dáng đẹp cho cây hồng. Cắt lá hồng bị vàng lá, héo do bệnh hoặc lá già. Có thể lặt lá bằng tay, cần lảy lá theo chiều ngược lại của cành để lá rớt ra một cách trơn tru, làm lộ ra chồi ngủ ( mắt hồng ) để sau này kích thích các chồi non nẩy mầm và phát triển.
   Tỉa nụ hoa: Giúp cây Hồng còn bé đủ sức cứng cáp, tập trung phát triển vào thân, nhánh và bộ lá. Hoặc tính toán đến số lượng hoa cần thiết trên cây đã trưởng thành để cung cấp số hoa nhiều hơn bình thường theo ý muốn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Web Analytics