Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

ĐIỂM NHẤN LÃNG MẠN CHO NGÔI NHÀ

Điểm nhấn trên ban công

 ĐIỂM NHẤN LÃNG MẠN CHO NGÔI NHÀ

Tên Việt Nam: Dạ yến thảo (hay Dã yến thảo)
Tên Tiếng Anh: Petunia
Tên khoa học : Petunia hybryda
Họ: Solanaceae (cà)
Xuất xứ:Dã yến thảo là cây bản địa của các nước có khí hậu nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới ở khu vực Nam Mỹ




Một vài năm trở lại đây, Dạ yến thảo đã được người yêu hoa trồng tại Đà Lạt, Hồ Chí Minh và gần đây nhất là Hà Nội. Dạ yến thảo là loài hoa đẹp, có sức quyến rũ lớn đối với ai đã từng chiêm ngưỡng nó. Hoa nở nhiều hết đợt này đến đợt khác, khi được chăm sóc tốt hoa nở nhiều hơn, tạo thành nột khối màu sắc rất sặc sỡ, mang đến vẻ đẹp lãng mạn và phong cách cho ngôi nhà của bạn.

Dạ yến thảo – loại hoa đồng nội nhưng mang vẻ đẹp rất “Tây” và sang trọng.Dạ yến thảo là loại cây thân cỏ, có sức sống mãnh liệt, là loài hoa lý tưởng để trồng trên ban công. Những cành hoa dạ yến thảo “lả lơi “buông xuống, mềm mại và tự nhiên. Không chỉ làm đẹp bên ngoài ngôi nhà, những bông hoa này còn giúp che dấu những khuyết điểm của những lan can cũ ( bong sơn, gỉ sét, cũ kỹ, thô cứng…) Người trồng có thể kết hợp  nhiều màu sắc của dạ yến thảo hoặc với những loại hoa khác để thêm sự đa dạng. Với nhiều màu sắc sặc sỡ và dễ chăm sóc Dạ yến thảo trở nên thật tuyệt vời với bất kỳ người yêu hoa nào muốn tô điểm cho ban công của họ.


Kết hợp lạ mắt giữa chậu hoa lan can và dạ yến thảo
 Cách trồng và chăm sóc:
Khi trồng trong các chậu hoa lan can, nên để khoảng cách giữa các chậu là 30-45cm,ngắt ngọn để cây phát triển mạnh và mọc thành bụi, Cắt thân khoảng 15cm tính từ cuống hoa khi thấy các cành lan dài, mọc không đều, xô lệch vào giữa mùa hoa. Dạ yến thảo là loài cây ưa sáng. Tưới nước thường xuyên và vừa phải, không nhiều quá nhưng cũng không để đất khô quá. Dã yến thảo có hoa liên tục, hết đợt này đế đợt khác, dễ tìm các loại giống, dễ trồng và dễ chăm sóc.
Dạ yến thảo rực rỡ góc nhà xinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Web Analytics