Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

NỮ HOÀNG SA MẠC



Khi nhắc đến xương rồng, mọi người đều liên tưởng đến loài cây xù xì, thô và nhiều loài có gai nhọn, là loại cây biểu tượng cho sức sống bền bỉ, sự chịu đựng vô cùng...
Nhưng bên cạnh đó, ít ai biết xương rồng còn được ứng dụng rất nhiều trong môi trường sống và sinh hoạt của chúng ta: 

Xương rồng  giảm bớt tác hại của tia tử ngoại phát ra từ các thiết bị điện tử
   Vì sao xương rồng thường được đặt gần máy tính hay các thiết bị điện tử…? Có phải chỉ để trang chí cho đẹp chăng? Mặc dù chúng ưa môi trường ngoại thất nắng và thoáng hơn?
   Lý do chính là vì theo nghiên cứu của các nhà khoa học Xương rồng có thể giúp giảm bớt tác hại của tia tử ngoại phát ra từ máy tính hay các thiết bị điện tử bằng việc hấp thu một phần các tia tử ngoại này.
    Trong số các mẹo chống tác hại của tia tử ngoại gây ra bao gồm: uống nước trà, ăn nhiều chuối…thì biện pháp sử dụng một chậu xương rồng đặt gần máy tính hay thiết bị điện tử đem lại hiệu quả hơn cả và cũng rất đơn giản.




Xương rồng được sử dụng phong thủy
     Không chỉ để làm cảnh, Xương rồng còn được sử dụng rộng rãi trong phong thủy. Thường thường chúng ta thấy ở rất nhiều gia đình thường trồng 1-2 chậu xương rồng trước cửa hoặc trên lan can, trồng vậy chỉ để làm cảnh chăng? Không hẳn vậy, vì theo quan niệm dân gian những loại cây gai góc có thể trừ tà và xương rồng là loại có rất nhiều gai nên được người dân sử dụng để xua đuổi tà ma, những điều không may mắn


Cách trồng và chăm sóc:
Đối với những chậu xương rồng kiểng trồng nơi râm, hoặc trang trí trong nhà, chúng ta không được phép tưới nước cho cây.
Đối với những cây xương rồng trồng bên ngoài thì phải tưới nước cho cây khoảng một lần mỗi tuần. Muốn cây mau lớn thì phải đảm bảo vị trí đặt cây xương rồng sao cho có nhiều nắng, trung bình một ngày xương rồng phải sưởi sáu tiếng đồng hồ.
Thi thoảng nên tưới xương rồng, đừng tưới quá thường xuyên vì có thể gây ra tình trạng úng rễ.Và mỗi khi tưới, chúng ta nên dùng nước âm ấm; đừng dùng nước lạnh khiến rễ cây khó hấp thụ, đôi khi còn bị sốc nhiệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Web Analytics