Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

BẢY SẮC CẦU VỒNG



Tên thông thường: Bảy sắc hay bảy sắc cầu vồng
Tên Khoa Học:Tradescantia spathacea Variega
t

Tên tiếng Anh: Variegated Boat Lily
Họ: Commelinaceae
Nguồn gốc: Trung Mỹ (Mehico)




Cây Bảy sắc cầu vồng là cây kiểng nền cho lá có màu sắc đẹp, trồng thảm hoặc làm cây cảnh trang trí nội – ngoai thất.

Cây Bảy sắc cầu vồng  có thân rất ngắn, lá mọc sát đất. Lá dạng dải, không cuống, có bẹ, đầu thuôn dài. Mặt trên màu lục nổi bật các vệt màu trắng dọc theo gân, mặt dưới màu hồng tím.Hoa màu trắng vàng, quả nang dài thuôn.Cụm hoa nhỏ ở nách lá, ngoài có 2 mo úp vào nhau giống như vỏ sò. 

Cây có giá thành thấp nhưng mang nhiều ý nghĩa và vẻ đẹp cho cuộc sống :

 

1.Có thời gian thưởng thức dài:

Cây bảy sắc cầu vồng tuy không có hoa nhưng lá của nó mang đến cho người thưởng ngoạn ngắm sắc xanh và niềm vui quanh năm.

2.Chăm sóc đơn giản, nhanh có kết quả:

Cây Bảy sắc cầu vồng tuy rất đẹp nhưng những yêu cầu của nó về ánh sang, dưỡng chất, đất trồng.v.v thấp hơn các loài cây ngắm hoa rất nhiều. Đây là ưu điểm của cây bảy sắc cầu vồng khiến số người yêu thích nó ngày một tăng lên.

3.ng dụng rộng rãi trang trí nghệ thuật hiện đại:

Cây Bảy sắc cầu vồng có khả năng thích ứng rất cao đối với môi trường nội – ngoại thất, cộng thêm hiệu ứng nghệ thuật đặc biệt mà nó mang lại khi trang trí. Chính vì thế khi dùng cây bảy sắc cầu vồng để trang trí sẽ khiến không gian nhà bạn trở nên tràn đầy sức sống mà những đồ vật trang trí khác không thể thay thế được.


Sắc tím nổi bật với chậu hoa lan can màu cam

Cách trồng và chăm sóc:
Tốc độ sinh trưởng: Nhanh.
Phù hợp với: Cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần. Đất giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt, nhu cầu nước trung bình. Nhân giống từ tách bụi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Web Analytics