Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Dây Thường Xuân

Cây hoa thường xuân có thể hấp thu những loại khí có hại trong không khí thông qua những lỗ nhỏ có trên bề mặt lá, đồng thời chuyển hóa những chất vô hại như đường và amino acid. Cả thân và hoa thường xuân đều có thể dùng làm thuốc, ngoài ra nó còn có khả năng hút bụi.


* Cách chăm sóc:
- Ánh sáng: không có yêu cầu quá khắt khe với ánh sáng, cây có thể phát triển tốt dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc trong phòng thiếu nắng, nhưng đa số các loại khi trồng trong nhà cần duy trì ánh sáng đầy đủ, tránh ánh nắng trực tiếp.
- Nhiệt độ: Ưa mát mẻ, khả năng chịu lạnh cao. Kỵ môi trường có nhiệt độ cao, trên 30 độ C cây có thể ngừng sinh trưởng
-Nước: ưa ẩm, nên sử dụng cách phun nước lên bề mặt lá. Nếu lượng nước không đủ, cây dễ bị rụng lá, nhưng nếu tưới quá nhiều cũng làm thối rễ
- Đất: thường dùng loại đất màu mỡ, tơi xốp như hỗn hợp đất mùn và đất vườn, đất cát hạt nhỏ và các loại phân lót để trồng cây
-Phân bón: Không ưa bón, trong mùa sinh trưởng nên bón 1 lớp phân mỏng loãng, mỗi năm bón từ 2-3 lần là đủ.


* Không gian trưng bày thích hợp:

Lá cây có màu sắc tươi sáng, hơn nữa là loại cây leo, bám rất chắc, là loại thực vật lý tưởng để trồng rũ trong nhà cũng như ngoài trời. Khi trồng trang trí trong nhà nên đặt trên giá có chân cao hoặc cho nó mọc leo trên cây cột.
Ngoài ra. có thể trồng trong chậu nhỏ, bày trên bàn trà, bàn học, thể hiện khí chất thanh tao, nhã của gia chủ.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Web Analytics