Thứ Tư, 2 tháng 7, 2014

CÁCH TRỒNG DẠ YÊN THẢO CHO KHÔNG GIAN THÊM SẮC MÀU

Dạ Yên Thảo là giống cây dạng thân cỏ, kỵ úng nước, thích hợp với những nơi có đầy đủ ánh sáng. Hoa Dạ Yên Thảo to và có nhiều màu sắc rực rỡ, hình dáng hoa thay đổi nhiều, là loài hoa cảnh trang trí trong thời gian dài và  đặc biệt trồng được quanh năm.

Sắc hoa Dạ yên thảo không những làm cho con người thấy vui vẻ khi ngắm nhìn mà nó còn có thể dùng để giám sát chất lượng không khí, cây Dạ yên thảo còn tiết ra chất giúp tiêu diệt một số loại vi khuẩn có trong không khí, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn bạch hầu, kết hạch, kiết lị, thương hàn, giúp không khí trong nhà trở  lên trong lành.

Phương pháp trồng và chăm sóc Dạ Yên Thảo:

Dạ Yên Thảo thường được trồng theo phương pháp gieo hạt giống. Đầu tiên trộn đất hạt nhỏ với hạt giống cây, nên chọn loại đất cát hơi chua, màu mỡ , tơi xốp, thấm út nước tốt. Sau khi gieo hạt dùng tấm thủy tinh hoặc lớp nilong phủ lên trên , để vào chỗ râm mát, phun nước và duy trì nhiệt độ, sau một tuần cây sẽ nảy mầm, gỡ bỏ tấm che phủ ra.

Khi mầm cao khoảng 8cm thì đem trồng vào các chậu, ngắt ngọn để kích thích cây mọc thành bụi , tưới nước đảm bảo độ ẩm cho cây nhưng không quá nhiều tránh bị úng

Dạ yên thảo có thể nhân giống bằng cách giâm cành, bạn chỉ cần cách những mầm non trên đỉnh dài khoảng10cm sau khi ra hoa, cắm vào đất cát ươm là được.

Dạ yên thảo thân mềm , buông rủ nên không thể trồng sát mặt đất được. Bạn nên chọn các chậu hoa có thể đặt trên  hoặc treo lên cao để thân hoa rủ xuống, mềm mại và tự nhiên. 

Chúc các bạn có những chậu Dạ yên thảo thật đẹp !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Web Analytics