Chủ Nhật, 8 tháng 9, 2013

Cách trồng chanh dây

Những ngày này, thời tiết thật oi bức. Đi đâu dưới trời nắng, ghé vào quán gọi 1 ly sinh tố chanh dây thì thiệt là quá đã! Còn gì hơn cảm giác thưởng thức thứ nước uống chua chua, ngọt mát, thơm dìu dịu mà lại còn vô cùng tốt cho sức khỏe của bạn. Nhưng khi muốn thưởng thức thì lại phải xách xe ra quán sinh tố hay chạy ra chợ mua vài trái chanh dây thì cũng hơi phiền bạn nhỉ? Vậy hãy cùng Saigon Garden tự trồng chanh dây tại nhà. Đơn giản - Dễ dàng - Tiện lợi - Tiết kiệm chi phí bạn nhé!

Trồng cây: có 2 cách
Cách 1:
-Mua 1 trái chanh dây làm giống, lựa trái già một chút, cắt đôi, lấy hạt gieo vào chậu đất đường kính khoảng 30 cm. Sau đó, bạn phủ một lớp đất mỏng lên trên hạt. Tưới nước đủ ẩm cho cây nảy mầm. 

-Chọn lọc cây con tốt, khỏe để giữ lại trồng. Những cây còn lại thì bỏ đi (hoặc cho bạn bè, hàng xóm : ) ). Tránh gieo nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cây. Mỗi chậu khoảng 2-3 cây con là tốt nhất.
Lấy hạt giống
Cách 2:
-Mua sẵn cây giống ngoài tiệm cây, về cho đất vào chậu và trồng thôi (cách này tiết kiệm thời gian nhưng lại không có được cái thú nhìn ngắm cây lớn lên từng ngày )


Cây con made in Saigon Gadern :)

Làm giàn leo: Với 2 cách này, các bạn đều phải làm giàn leo cho chanh dây. Làm giàn có ưu điềm là dễ chăm sóc, vì thân dây leo, lá, trái đều bám trên một đường thẳng nên rất dễ theo dõi, từ việc tưới tiêu đến tỉa cảnh - lá, phát hiện sâu bệnh. Bạn có thể làm giàn bằng dây điện, sắt hay gỗ đều ok. Tùy theo túi tiền và khả năng sáng tạo của từng người.



Gian chanh dây che bóng mát

Lá rộng bản & có màu xanh non

Hoa màu tím rất đẹp
Trái non đầu tiên
Bón phân:  Ngoài chế độ chăm sóc thường xuyên như làm cỏ, tưới nước, phòng trừ sâu bệnh, cần bón thêm phân cho cây sau mỗi đợt thu hái và tỉa cắt, nhằm tạo điều kiện cho cây nhanh chóng hồi phục và bù đắp dinh dưỡng đảm bảo cho một đợt ra cành và hoa mới.
Theo kinh nghiệm của Saigon Gadern, bón phân đạm, kali và bánh dầu cây sẽ xanh tốt, đơm hoa nhiều và rất sai quả.

Chúc các bạn thành công nha !!!


Thành phẩm thu được





1 nhận xét:

  1. Xin chào Saigon garden!
    Tôi rất thích bài viết này, rất đơn giản dễ thực hiện, nhưng chưa biết hiệu quả như thế nào, tôi đang nghiên cứu trồng cây cho nhà có chút màu xanh hoa lá mà vẫn có giá trị sử dụng. Xin Sangon garden cho biết ở cuối bài viết có nói bón phân đạm cho cây, còn bánh dầu là gì thì tôi không biết xin chỉ rõ và nên bón vào giai đoạn nào trong giai đoạn trồng cây.
    Trân trọng cảm ơn.

    Trả lờiXóa

Web Analytics