Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

THIẾT KẾ VƯỜN TRÊN SÂN THƯỢNG


Khu vườn yên tĩnh xanh mát và đẹp mắt trên sân thượng nhà bạn hoàn toàn có thể thiết kế như một không gian vườn trên mặt đất với đồ nội thất, những lối đi dạo, hoa lá cỏ cây xanh tươi ngập tràn cả lối đi lẫn bờ tường.

1. Đẹp và an toàn:Ngoài việc thiết kế vườn cây với những mảng cỏ, cây xanh đẹp mắt và vật liệu cho ban công sao cho chủ nhân có thể ngắm cảnh đẹp bao quanh sân thượng nhà mình, tiêu chí an toàn được đặt lên trên hết
 Nếu sân thượng nhà bạn được tận dụng để làm phòng thư giãn, chỉ chừa một khoảng sân nhỏ, bạn hoàn toàn có thể tạo một khu vườn mini như trong hình trên. Chỉ cần thiết kế chậu hoa dọc theo lan can, trồng vào đó những loài cây nhỏ có hoa, thế là bạn đã có mảng vườn nhỏ xinh để thưởng lãm bên ngoài phòng thư giãn trên tầng thượng

An toàn với chậu hoa lan can
2. Bài trí đẹp mắt
Những chậu cây cảnh được cắt tỉa gọn gàng, những bụi cây hoa li ti xum xuê, chậu cây kiểu dáng đẹp. Bạn có thể kết hợp trang trí thêm những bõ bàn ghế với màu sắc tươi sáng và tiện dụng mang lại góc thư giãn lý tưởng cho ngôi nhà.
Góc thư giãn với chậu hoa lan can
3. Tạo ánh sáng hấp dẫn
Những gam ánh sáng dịu nhẹ như màu xanh lục và vàng sẽ mang lại không gian huyền ảo cho mảng xanh khu vườn tầng thượng nhà bạn mỗi khi đêm về. Bạn nên chọn những loại cây hoa cảnh chịu đựng được nắng gió trên tầng cao, những loài hoa dễ thương có thể đong đưa theo những cơn gió, mang lại cho khu vườn trên tầng cao sức sống mới.

4. Chọn loài hoa cỏ phù hợp
Bạn nên chọn những loài hoa cúc, giống hoa nhỏ, những loại cỏ phù hợp với vườn tầng thượng và không đòi hỏi phải trồng trong tầng đất sâu, không phát triển quá lớn. Những bông hoa nho nhỏ màu sắc hài hòa như trắng, hồng, tím, xanh lục, thậm chí là những bông hoa cỏ ngả nâu vàng sẽ mang lại cho khu vườn treo của bạn sắc thái lãng mạn rất riêng.


Kết hợp màu sắc cùng chậu hoa lan can
5. Không gian hướng ngoại
Đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm cảnh một dòng sông uốn lượn, một vùng vịnh đẹp với núi đồi thoai thoải bao quanh... ngay bên ngoài không gian tầng thượng. Chỉ với một khung thép và những tấm kính màu xanh dương, màu trà nhạt để tạo ánh sáng mờ ảo lung linh, bạn sẽ tạo nên một không gian vườn treo yên tĩnh để thưởng lãm khung cảnh thơ mộng thanh bình mỗi sớm mai lên hoặc hoàng hôn buông xuống.
 
Với khoảng sân thượng nhỏ hẹp như trong ảnh trên, bạn có thể tạo những bồn cây cảnh xanh tươi viền quanh trên những thanh sắt đơn điệu, trông như những bụi cây hoang dã vùng quê. Chỉ hai sắc trắng và đen của gạch lát nền nhà, bồn cây, những cây cảnh xanh mướt thanh mảnh uốn mình trong gió nhẹ cũng đủ tạo nên không gian vườn nhà xinh xắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Web Analytics